KỸ NĂNG MỚI

kỹ năng mới - nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. kynangmoi.net - bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm

Kênh TikTok

Trang

Tìm kiếm Blog này

Thursday, September 26, 2024

NỖ LỰC ẢO - KHI SỰ CỐ GẮNG CHỈ LÀ CẢM GIÁC !


NỖ LỰC ẢO - KHI SỰ CỐ GẮNG CHỈ LÀ CẢM GIÁC ! 

Xã hội đang ngày càng phát triển và đi kèm với đó là các cuộc “chạy đua” tri thức. Để có thể sở hữu một công việc tốt và đời sống ổn định, bản thân chúng ta luôn phải cố gắng hết mình, luôn phải trau dồi thêm nhiều kiến thức mới mẻ và sử dụng chúng như một công cụ hữu ích, chứng minh ta có khả năng làm được những công việc và yêu cầu được đề ra. 


Tuy nhiên, không phải lúc nào sự nỗ lực của ta cũng là thật, đôi khi vì những áp lực lớn xung quanh đè nén mà khiến ta gặp các vấn đề tâm lý và rồi rơi vào các nỗ lực “ảo”. Vậy nỗ lực “ảo” là gì? Nó gây nguy hiểm như thế nào lên hành trình phát triển bản thân của chính chúng ta?


Nỗ lực “ảo” chính là khi bạn biết rằng mình cần phải nỗ lực và cảm giác bản thân đã nỗ lực, chăm chỉ nhưng những điều bạn “cố gắng” lại không đem lại hiệu quả. Chẳng hạn như thấy một quyển sách hay cũng muốn mua về đọc, thấy một công thức nấu ăn ngon cũng lưu lại định làm, tải tài liệu về đầy máy, nhưng không bao giờ mở ra… Bạn nghĩ mình đã nâng cao được sự hiểu biết của mình nhưng thực tế thì không như vậy. Đôi khi là bạn có làm, có thực hiện nhưng lại không tới nơi tới chốn. 


Nỗ lực “ảo” đáng sợ ở chỗ là nó khiến bạn cảm thấy như bản thân đang nỗ lực thực sự và khiến bạn “chìm đắm” vào trong những suy nghĩ ảo mộng, mơ hồ đó thay vì hối thúc bạn đứng lên và hành động. Cách tốt nhất để thoát ra khỏi nỗ lực “ảo” là thiết lập cho mình một kỷ luật rõ ràng và biến sự tự giác thành thói quen như: lên timeline công việc và hoàn thành nó trước khi kết thúc ngày hay ngưng trì hoãn đối với việc đọc sách hoặc học một kiến thức mới mà bạn cảm thấy hứng thú. Phải như vậy, bạn mới chứng minh được những gì bạn đang làm là nỗ lực thực sự.


Trong quá trình phát triển bản thân, ắt hẳn ta sẽ không ít lần “chạm trán” nỗ lực “ảo”, chỉ cần bạn vững tâm và tin tưởng vào bản thân mình, dám đứng lên hành động thay vì ngồi yên nghĩ ngợi, bạn chắc chắn sẽ đánh bại nó.

- Sưu tầm -

Powered by Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank