KỸ NĂNG MỚI

kỹ năng mới - nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. kynangmoi.net - bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm

Kênh TikTok

Trang

Tìm kiếm Blog này

Tuesday, September 3, 2024

NGƯỜI CẢ NỂ DỄ BỊ THAO TÚNG TÂM LÝ Ở NƠI LÀM VIỆC

  


NGƯỜI CẢ NỂ DỄ BỊ THAO TÚNG TÂM LÝ Ở NƠI LÀM VIỆC

Có khi nào bạn phát hiện mình đang mắc "bệ.n.h cả nể", luôn muốn đồng nghiệp và sếp hài lòng? Nhưng khổ nỗi, càng như vậy thì áp lực càng đè nặng


Những người cả nể ai nhờ gì cũng giúp luôn muốn mình là nhân viên mẫu mực, đồng nghiệp tuyệt vời, người sếp lý tưởng. Nói thật lòng, làm người dễ mến quá mức ở công sở chẳng khác nào tự gắn lên mình bảng hiệu "hãy thao túng tôi". Đồng nghiệp và sếp có thể dễ dàng biến bạn thành "đích ngắm" cho những việc không ai muốn làm, chỉ vì bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ mà chẳng bao giờ từ chối. 


Cái khó là, ngay cả khi bạn biết mình đang bị "lợi dụng" thì bạn sẽ nghĩ: "Mình có nên chỉ trích họ không? Hay là nói chuyện thẳng thắn?" Nhưng rồi, bạn lại chọn im lặng vì sợ mất đi hình ảnh tử tế mà mình đã dày công xây dựng.


Vậy làm sao để thoát khỏi vòng lẩn quẩn này?


Đơn giản thôi, đã đến lúc bạn cần đeo "mặt nạ từ chối" rồi đấy! Mặt nạ này không phải để giấu đi bản thân mình mà là để bảo vệ bạn khỏi việc bị lợi dụng. Học cách từ chối không phải là từ bỏ lòng tốt, mà là giữ cho lòng tốt của bạn không bị lợi dụng. Một cái "không" đúng lúc sẽ giúp bạn giữ vững lòng tự trọng và tự tin hơn trong công việc.


Như trong cuốn “Mặt nạ cảm xúc” đã để cập: Thay vì cứ "dạ vâng" mãi, hãy biết chọn lọc. Từ chối khéo léo bằng cách đưa ra lý do rõ ràng, hoặc đề xuất giải pháp thay thế, bạn vẫn giữ được sự tử tế mà không biến mình thành "miếng mồi ngon" cho sự thao túng.


Nên nhớ, một chút kiên quyết và mạnh mẽ không khiến bạn bớt dễ mến đâu, mà ngược lại, nó còn giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình tại nơi làm việc! 


Powered by Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank