KỸ NĂNG MỚI

kỹ năng mới - nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. kynangmoi.net - bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm

Kênh TikTok

Trang

Tìm kiếm Blog này

Tuesday, September 3, 2024

BA TƯ DUY VỀ THÀNH CÔNG NHẤT ĐỊNH SẼ MANG LẠI THÀNH CÔNG

  


BA TƯ DUY VỀ THÀNH CÔNG NHẤT ĐỊNH SẼ MANG LẠI THÀNH CÔNG 


1⃣  Nếu cố gắng bây giờ thì chúng ta sẽ thay đổi sau 3 năm.


Có thể bạn sẽ nghĩ rằng những nỗ lực mà bản thân đang bỏ ra ở hiện tại là vô nghĩa. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và chán chường vì không xuất hiện thành quả nào thể hiện được điều đó. Tuy nhiên, thành công không phải là đồ thị liên tục đi lên theo một tỷ lệ nhất định mà giống như đồ thị dạng bậc thang sẽ tăng trưởng chóng mặt khi đến thời điểm nào đó. Trong phút chốc, nó bùng nổ tăng trưởng một cách khủng khiếp. Từ khoảnh khắc đó, những kết quả đáng kinh ngạc bắt đầu xuất hiện. Hiện tại, chúng ta luôn ở trong trạng thái chồng chéo những việc bản thân muốn làm và những việc bản thân phải làm. Nếu bây giờ làm việc bản thân muốn làm thì sau này chúng ta sẽ phải sống với việc bản thân phải làm, nhưng nếu làm việc phải làm trước thì sau này chúng ta có thể sống với công việc mà bản thân mình muốn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải bỏ thêm nỗ lực vào việc phải làm và tất nhiên là phải từ bỏ việc mà bản thân muốn làm. Dẫu vậy thì cũng không thể nào gặt hái được kết quả ngay lập tức. Sẽ có vô vàn thất bại và những giây phút nản lòng đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Thế nhưng, khi xem xét điểm tương đồng của hầu hết những người thành công thì có thể thấy tất cả đều đã từng nếm trải sự thất bại. Quá trình nỗ lực vốn dĩ đã không hề đẹp đẽ. Điều đẹp đẽ ở đây chính là dáng vẻ đứng dậy đầy hiên ngang sau khi vượt qua được khoảng thời gian mắc sai lầm, vấp ngã và nhụt chí. Khoảng thời gian mờ mịt của hiện tại đầy gian truân, lo sợ sẽ là thứ dẫn dắt bạn đi tới con đường của sự thành công. Hãy nỗ lực vì sự phát triển điên cuồng đến mức đáng kinh ngạc. Những nỗ lực trong hiện tại được tích lũy đều đặn như lãi suất kép rồi sẽ đến thời điểm được chứng minh bằng kết quả rực rỡ.


2⃣ Sự nghèo khó khi ở độ tuổi dưới 20 không phải là lỗi của chúng ta, nhưng sự nghèo khó sau khi đã trưởng thành chính là lỗi của chúng ta.


Sự nghèo khó khi còn ở độ tuổi mười mấy không phải là lỗi của bản thân người đó. Họ nghèo khó chỉ vì sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu những cơ hội để hoạt động kinh tế và việc bỏ học đem lại sự rủi ro quá lớn. Thế nhưng, sự nghèo khó sau khi đã là người trưởng thành thì lại chính là lỗi của bản thân mình. Chỉ cần quyết tâm thì có thể đi làm thêm, chỉ cần có bằng lái xe thì có thể làm lái xe thuê hoặc giao hàng. Nếu không thì sau khi xin được việc, cũng có thể học hỏi kỹ năng tại nơi làm việc.


Thế nhưng, những người nghèo vẫn khăng khăng giữ lấy lòng tự ái vô dụng và bày ra nhiều lời biện minh rằng những việc như thế là quá phiền, mệt mỏi, không phù hợp với mình. Lòng tự ái vô dụng như vậy sẽ chỉ khiến người đó càng thêm lún sâu vào cái hố của nghèo khó. Đừng biện minh với cuộc đời mà hãy liên tục tôi luyện bản thân. Ngừng đổ lỗi cho hoàn cảnh gia đình và từ bỏ suy nghĩ ngửa tay xin tiền từ bố mẹ. Hãy tự tìm ra phương án giúp mở ra đường lối cho cuộc đời của chính mình rồi đứng lên hành động. Phụ thuộc sẽ làm con người trở nên yếu đuối, nhưng độc lập sẽ giúp bản thân trở nên mạnh mẽ.


3⃣ Tất cả mọi thứ đều có điều đáng để học.


Dù khi gặp gỡ bất cứ ai và rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào thì sẽ luôn có điều đáng để học từ việc đó. Ví dụ, giả sử như chúng ta đã gặp một vị khách vô cùng khó chịu hay hay một người không có một chút lòng quan tâm nào đến người khác. Khi đó hãy nghĩ rằng chúng ta đã có được một bài học rằng “À, nếu muốn thành công thì tuyệt đối không được cư xử như thế với người khác.” thay vì cho rằng người đó đã lấy mất năng lượng và cảm xúc của mình. Thành công đến từ việc học tập. Học tập không phải chỉ có mỗi “học tập tốt”. Nếu “học tập xấu” giúp chúng ta xem đó là một bài học kinh nghiệm và lấy đó làm gương để tự nhắc nhở bản thân rằng “Mình cũng phải thật cẩn thận với những lời nói và hành động như vậy mới được” thì đó cũng chính là một bài học hay. Trên con đường thành công cần có thái độ tự rèn luyện bản thân thông qua những trải nghiệm khác nhau và những con người khác nhau. Vì vậy chúng ta luôn cần phải cởi mở và ở trong tư thế sẵn sàng đón nhận.


Powered by Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank