KỸ NĂNG MỚI

kỹ năng mới - nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. kynangmoi.net - bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm

Kênh TikTok

Trang

Tìm kiếm Blog này

Friday, August 23, 2024

9 Nguyên tắc tồn tại trong xã hội không ai tiết lộ

  

9 Nguyên tắc tồn tại trong xã hội không ai tiết lộ

1. Không phải chuyện gì bạn nói người khác cũng có thể hiểu. Không phải lúc nào bạn muốn tâm sự cũng có người muốn nghe. Ai cũng có vấn đề riêng, bớt than vãn, phàn nàn, việc của mình thì nên tự mình giải quyết.

2. Khi còn trẻ chúng ta cần phải thêm: thêm trải nghiệm, thêm cố gắng, thêm sâu sắc. Lúc về già ta nên bớt: bớt cái tôi, bớt ích kỷ, bớt nóng giận, bớt ghét bỏ. Có như vậy cuộc đời mới nhẹ nhàng hơn.

3. Đáp số chung của những người giàu có là gì? Người chiến thắng là có thể biến lời nói thành hành động, biến ước mơ thành hiện thực ngoài đời. Quyết tâm, kiên trì, thắng không kiêu, bại không nản.

4. Bản lĩnh nằm ở đâu? Bản lĩnh nằm ở cách bạn có thể điều khiển cảm xúc của mình hay không. Nóng giận không la hét chỉ trích, thất vọng không vội đưa ra quyết định, không buông lời hứa xuông. Giữ vững lý trí trong mọi hoàn cảnh

5. Hết mình tận tâm vì công việc nhưng đừng bỏ quên gia đình. Lúc bạn ốm đau công việc có tới hỏi thăm, an ủi bạn không? Chỉ có gia đình mới luôn dang rộng vòng tay yêu thương bạn mà thôi.

6. Người mà bạn yêu thương nên là động lực chứ không phải là nỗi đau của bạn. Đừng dành thời gian cho những người không biết trân trọng tấm lòng của bạn. Một mối quan hệ mà chỉ làm tổn thương dày vò, khó chịu thì hãy dừng lại!

7. Nếu bạn đi quả đủ đau thương, đủ mệt mỏi và khó khăn, dần dần bạn sẽ trở nên cứng cỏi hơn. Nếu bạn còn thấy buồn, khó chịu hay tức giận vì những chuyện nhỏ nhặt thì thực ra, bạn chưa trưởng thành.

8. Lo lắng cho tương lai, luôn nghĩ về quá khứ là cách tốt nhất để hủy diệt hiện tại. Con người luôn băn khoăn vì những điều chưa tới, hoài niệm về những điều đã qua mà quên mất, hiện tại là cơ hội duy nhất để thay đổi cuộc sống.

9. Cứ làm tốt, tập trung vào mục tiêu của mình, lo nghĩ nhiều làm chi cho mệt thân. Không thích thì nói "Không", thích thì nói "Có". Đừng cố gượng ép bản thân. Đừng cố làm vừa lòng người khác. Tôn trọng bản thân và suy nghĩ của mình.



Powered by Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank