KỸ NĂNG MỚI

kỹ năng mới - nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. kynangmoi.net - bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm

Kênh TikTok

Trang

Tìm kiếm Blog này

Sunday, July 7, 2024

MỘT NHÀ KINH DOANH GIỎI, KHI KIẾM TIỀN, KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN GIÁ TRỊ CỦA 2 CHỮ "ĐẠO ĐỨC"!


MỘT NHÀ KINH DOANH GIỎI, KHI KIẾM TIỀN, KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN GIÁ TRỊ CỦA 2 CHỮ "ĐẠO ĐỨC"!


Trước cửa một cửa tiệm bánh kem nổi tiếng, có một người đàn ông ă.n x.i.n ăn mặc nghè.. o kh..ổ, cả người toát ra mùi khiến người xung quanh kh.ó ch.ị.u.


S.ợ khách bị đuổi đi, anh chàng trẻ tuổi trong cửa hàng bước ra, hét lớn lên: "Đi chỗ khác đi, mau lên!"


Người ă.n m.à.y khó xử và x.ấ.u h.ổ lấy ra xấp tiền lẻ l.ấ.m l.e.m nói nhỏ: "Tôi đến đây để m.u.a bánh, làm ơn b.á.n cho tôi loại nào nhỏ nhất..."


Lúc này, người chủ cửa hàng bước tới, nhiệt tình lấy trong tủ ra một chiếc bánh kem nhỏ nhắn, tinh xảo và đưa cho người ă.n x.i.n, sau đó c.ú.i đ.ầ.u chào anh ta, bảo rằng:


"Cảm ơn anh đã m.u.a h.à.n.g chỗ chúng tôi, hoan nghênh anh sau này ghé lại!"


Người ă.n x.i.n mừng rỡ, đôi m.ắ.t ươn ướt vì trước giờ chưa từng được đối đãi tôn trọng như vậy.


Cháu trai chủ cửa hàng, cũng chính là cậu thanh niên đã đi ra đuổi người ă.n x.i.n ban nãy thấy vậy liền tỏ vẻ khó hiểu hỏi: "Sao chú lại đối xử nhiệt tình với người ă.n x.i.n kia như vậy?"


Anh ta vì muốn ăn bánh kem ở chỗ chúng ta, đã dùng số tiền ít ỏi xin được trong thời gian rất dài để m.u.a nó. Điều đó thật đáng quý, chúng ta không nên vì bề ngoài người ta không gi.à.u sang, xinh đẹp mà ph.â.n biệt đối xử với họ."


Người cháu nghe thế lại tiếp tục thắc mắc: "Nếu vậy sao chú không miễn phí cho anh ta mà còn thu tiền?"


Chủ cửa hàng đáp: "Hôm nay, anh ta đến đây làm khách, không phải ă.n x.i.n. Tất nhiên chúng ta phải tôn trọng anh ta. Nếu chú không thu tiền anh ta, chẳng phải đang không tôn trọng anh ta hay sao? Mỗi k.h.á.c.h h.à.n.g đều đáng được tôn trọng, dù đó là một người ă.n m.à.y..."


Anh chàng trẻ tuổi kia nghe xong liền trầm ngâm gật đ.ầ.u.


Chủ cửa hàng này chính là ông nội của doanh nhân Nhật Bản nổi tiếng Yoshiaki Tsutsumi.


Tsutsum cho biết, cách cư xử của ông nội đã in s.â.u vào tâm trí anh. Và sau này anh thường kể lại câu chuyện này tại cuộc họp, yêu cầu nhân viên phải luôn tôn trọng k.h.á.c.h h.à.n.g như vậy.


Powered by Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank